Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

THƠ XƯỚNG HỌA GM VÀ THI HỮU



HỆ LỤY VƠI
Ý mã quay cuồng quấy rối tôi
Tâm viên não trược khổ đau rồi
Khai kinh pháp cú thay tâm uế
Quán tưởng hành thiền đổi dạ đời
Ý hỷ sum vầy bên ngõ trúc
Tình hoan ấm áp dưới trăng khơi
Hồn quê bát ngát hương trời đất
Tiếng kệ chan lòng hệ lụy vơi.
Hương Thềm Mây -09,10.2017
“GM,Nguyễn Đình Diệm”



BÀI HỌA
BUÔNG XẢ
Muộn phiền liên tục khuấy hồn tôi
Vương vấn sầu thương chuyện đã rồi
Của cải không tròn câu ước nguyện
Công danh chẳng đạt nấc thang đời
Sân si tự chuốc hoài khôn dứt
Ố nộ riêng gồng mãi khó vơi
Giờ hiểu vô thường, buông tất cả
Cho làn gió cuộn tít ra khơi.
Sông Thu
CHÚT TÌNH VƠI
Bẩy mươi ngồi nghĩ cái thằng tôi
Phấn đấu bao năm đã mỏi rồi
Thi phú ầu ơ ngày tháng lụn
Chụp hình ba chớp giúp vui đời
Những mong khói tỏa nơi làng vắng
Thầm ước trăng lên trước biển khơi
Quê cũ đau lòng xa tít tắp
Khi nào sống lại chút tình vơi?
Lộc Bắc
CẦN THẬN TRỌNG
Thì rằng nhắc nhở - với lòng tôi!
Chớ để không hay chuyện đã rồi,
Lắm cảnh mơ màng hư rất việc,
Bao lần hối hận khổ cho đời,
Mong danh nhỡ bước về đồng nội,
Ước vọng sa chân xuống biển khơi,
Bè bạn nghe đâu - thành tựu cả,
Riêng mình vất vưởng - mãi chơi vơi/.
Trương Văn Luỷ
CHÌM ĐẮM
Nghẹn buốt cung đàn,bỏ quạnh tôi
Vàng rơi chiếc lá,biệt tăm rồi
Bâng khuâng lối cũ tìm trăng mộng
Lẩn thẩn vườn xưa nhặt dấu đời
Đã muốn quên tình cho nhớ lãng
Sao còn níu bóng để sầu khơi
Lòng như nghệ sĩ vào kho ảnh
AGóp nhặt vui buồn giữa cạn vơi
Lý Đức Quỳnh
BÁT GẠO VƠI
Mẹ hát lời ru đã giúp tôi
Bao nhiêu trắc trở vượt qua rồi
Hòa nâng li quý mà vui tiệc
Chung ngắm trăng thanh chẳng ngại đời.
Tục ngữ ca dao trao hạt nảy
Gia quy hương ước tạo mầm khơi.
Nắm vòng tay lớn trong trời đất
Sướng khổ vui cùng bát gạo vơi .
Trần Như Tùng
CHÂN TU
Nghiêng chiều tiếng mõ vọng bên tôi
Phật tử thiện tâm đã tới rồi
Chú tiểu vội vàng ra mở cổng
Sân chùa  ríu rít tụng ru đời
Cầu Quan . . Bồ Tát cho lòng vợi
Thỉnh Đức Như Lai để dạ khơi
Hỷ xả thì mình không lạc lối
Chân tu khổ lũy sẽ dần vơi
Phạm Kim Lơi
THỨC TỈNH
Tám gió luôn cào rách áo tôi
Nên chi phải học tập cho rồi
Gìn thân bất tịnh nơi trần thế
Giữ ý vô tâm giữa cuộc đời
Hãy nắm lục căn khi đểnh đoảng
Mà dìu tam độc lúc đầy vơi
Với người luôn rõ lòng tàm quý
Thì mãi yên hàn cưỡi biển khơi
Như Thị
VƯỜN ĐÊM (nđt)
Hương mùi nguyệt quế đẫm hồn tôi
Chết cả thời xuân mộng vỡ rồi
Viễn cảnh đêm trời mây ứ đọng
Bên dòng suối lạnh mảnh sầu khơi
Từ khi tóc ngã màu sương bạc
Cũng lúc tình quay nhạt nẻo đời
Khói vẫn mơ màng sân cỏ dại
Vui buồn thế sự chẳng hề vơi.
LTC  14.10.2017

17 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà,
    được thưởng thức xướng họa hay quá,
    xin chúc bác an khang!
    :)

    https://www.lofficiel.vn/wp-content/uploads/2017/06/19/tap-thien-tai-nha-5-800x533.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Thăm anh,đọc thơ xướng họa cùng thi hữu.
    Chúc anh an lạc !

    Trả lờiXóa
  3. Cháu sang thăm Chú, đọc thơ xướng họa hay!
    Cháu kính chúc Chú luôn an lạc, ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Thơ xướng họa hay,chúc bạn luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Bận quá nay mới họa cùng anh được . Chúc anh vui
    VƯỜN ĐÊM
    (Nđt)
    Hương mùi nguyệt quế đẫm hồn tôi
    Chết cả thời xuân mộng vỡ rồi
    Viễn cảnh đêm trời mây ứ đọng
    Bên dòng suối lạnh mảnh sầu khơi
    Từ khi tóc ngã màu sương bạc
    Cũng lúc tình quay nhạt nẻo đời
    Khói vẫn mơ màng sân cỏ dại
    Vui buồn thế sự chẳng hề vơi ./.
    LCT 14102017

    Trả lờiXóa
  6. Thơ xướng hoa hay anh Bách Minh Tuệ ơi,ND sang thăm mến chúc đêm ngon giấc anh nhé!

    Trả lờiXóa
  7. CẢM ƠN EM LUÔN GHÉ NHÀ CHÚC VẠN SỰ BÌNH AN NHÉ
    ĐÃ BỚT ĐAU CHƯA EM.MẾN

    Trả lờiXóa
  8. Thăm anh -đọc thơ xướng họa thật hay, thật đàng để học theo các anh

    Trả lờiXóa
  9. Thăm anh và đọc thơ xướng họa hay.
    Kính chúc anh luôn an vui.

    Trả lờiXóa